Làng Vân

Làng Vân là một ngôi làng nhỏ ở chân đèo Hải Vân, nằm trong vùng vịnh Nam Chơn và khép nép bên mũi Isabelle. Làng Vân là một ngôi làng nhỏ nằm tách biệt với cuộc sống đời thường, từng là nơi sinh sống của những bệnh nhân phong thập niên 80. Sau này cư dân làng Vân đã được di dời vào trong thành phố, vì vậy mà nơi đây trở thành điểm đến tuyệt vời cho dân phượt.

Làng Vân, Đà Nẵng

Làng Vân vốn bị cô lập với bên ngoài nên không có đường lớn để đến đây, chỉ có 3 con đường của dân phượt đó là đi thuyền từ vịnh, đi đèo Hải Vân rồi đi theo triền núi xuống và đi qua hầm tàu.

Đường xuống làng Vân

Đường từ đèo Hải Vân cần đi lên đèo, chạy khoảng 2-3km nhìn bên tay phải thấy cái nhà dân thì vào hỏi và gửi xe, tiền gửi xe trong ngày tầm 10k/xe, qua đêm tầm 30k/xe. Ở đây rất ít người, đây là ngôi nhà duy nhất bên đường nên có thể yên tâm là ko sợ nhầm lẫn. Xong hỏi họ đường xuống làng, đi men theo đường mòn xuống đường ray rồi thì rẽ trái khoảng 500m sẽ thấy 1 dãy bậc thang dẫn xuống dưới biển. Xuống biển thì nhìn sang bên trái là thấy cái cổng làng phía xa, tiếp tục đi là tới. Đường này tương đối trơn nên khi đi qua đường này cần phải rất cẩn thận.

Hầm tàu, làng Vân, Đà Nẵng

Đường qua hầm tàu khá xa, để đi đường này cần gửi xe ở chân đèo và đi thẳng vào hầm tàu hỏa. Đây có thể xem là thử thách mạo hiểm khá thú vị đối với dân phượt vì phải đi bộ qua hầm tàu tối dài gần 1km với lối đi có chiều rộng chỉ khoảng 50cm. Trong hầm có những hốc nhỏ để núp tránh tàu tuy nhiên trong khoảng 100m đầu và cuối của hầm không có tàu nên đường này tương đối nguy hiểm. Nếu tàu vào hầm cần phải núp ngay vào hốc tránh tàu này, cảm giác sẽ rất tuyệt. Qua khỏi hầm tàu lửa đi thêm tầm 4km sẽ đến được làng Vân.

Đi thuyền đến làng Vân

Đi thuyền ra làng Vân dể đi tuy nhiên tương đối tốn kém, từ Đà Nẵng, đi dọc đường Nguyễn Tất Thành đến cuối đường gần ghền Nam Ô thì hỏi nhà dân bên đường để thuê thuyền ra Làng Vân, mỗi chuyến đi tầm được 10 người với chi phí vào khoảng hơn 2.000.000.

Khi vừa đến làng Vân việc đầu tiên cần làm là đến đồn biên phòng để khai báo tên tuổi và địa chỉ, số lượng người đi người ở lại. Nếu muốn qua đêm đốt lửa, cắm trại thì cũng hỏi xin trước.

Bãi đá làng Vân

Vào những ngày cuối tuần có rất nhiều đoàn khách đến làng Vân để tổ chức cắm trại và vui chơi. Không gian làng Vân thật sự yên bình mà khó nơi nào có được, không bụi đường, khói xe, không khí trong lành và mát mẻ, cảnh sắc đẹp nhẹ nhàng giữa núi và biển. Nếu một lần được bước đi trên bãi biển làng Vân sẽ cảm thấy lòng nhẹ nhõm, bỏ mặc mọi ưu phiền và thành phố xô bồ đang tấp nập ngoài kia. Quả thật làng Vân đúng là nơi tuyệt vời cho những ai muốn tìm cho mình một chốn bình yên, thư thái.

Địa điểm khác trong vùng

Bán đảo Sơn Trà

Đến Sơn Trà vừa có thể lên rừng, xuống biển vừa có thể vào sâu trong núi cho khỉ ăn vừa có thể câu cá...

Khu Du Lịch Đồng Xanh - Đồng Nghệ

Khu du lịch Đồng Xanh Đồng Nghệ cách trung thành phố Đà Nẵng khoảng 26 km về phía Tây, được xem là điểm dã ngoại...

Helio Center

Helio Center là một trung tâm vui chơi giải trí dành cho gia đình, giới trẻ và du khách tại Đà Nẵng, đã được khai...

Làng Vân nằm trong

Đà Nẵng

45 địa điểm ở đây

Đà Nẵng được biết đến với nhiều bãi biển đẹp, rừng núi xanh tươi, ẩm thực phong phú và gần các di sản văn hóa...